Thiết kế web

thiet ke website

thiết kế website

thiet ke web

thiet ke web chuyen nghiep

thiết kế web chuyên nghiệp

thiet ke web du lich

thiết kế website du lịch

Ảnh hưởng của Outbound link đến các yếu tố SEO

       
Dưới đây là phiên bản cache tại địa chỉ: http://esun.com.vn/dao-tao-seo/Anh-huong-cua-Outbound-link-den-cac-yeu-to-SEO-.html99

Cuộc bàn cãi xung quanh Outbound linking trong những Giáo trình Đào tạo SEO cuối cùng cũng đã có được lời lý giải toàn diện một cách ngắn gọn. Tại sao các nhà marketing online và các webmaster đều tránh việc link ra các web khác?

Rất nhiều webmaster cảm thấy bất lợi khi đặt outbound link đến những web khác, với lo ngại rằng việc này bằng cách nào đó có thể làm sụt giảm PageRank của họ.
Có nhiều bàn luận về outbound link xoay quanh 2 ý kiến, một là outbound link làm giảm PageRank, hai là việc trao đổi ào ạt với các site sẽ gây tác động xấu đến inbound link khiến Google cho rằng bạn đang dùng thủ thuật SEO “black hat” (thủ thuật đánh lừa các thuật toán trên công cụ tìm kiếm). Tuy nhiên cả 2 nhận định trên đều không chính xác.

1. Đầu tiên, outbound link không làm triệt tiêu đi những tác động tích cực mà Inbound link đem lại cho web.
Giả sử rằng Google Pagerank của bạn đang là là 4, và 1 page trên
web của bạn có 8 link ra ngoài, điều đó sẽ không ảnh hưởng có hại gì đến Pagerank của bạn cả.

Nó có thể làm lợi cho PR của web kia, nhưng không tiêu tốn chút PR nào của bạn khi làm vậy. Phần PR được lợi mà bạn mang lại cho
web kia tương đương với PR của web bạn chia cho số lượng outbound link đặt ở trang đó. Vậy, nếu PR 4 chia cho 8 outbound link có nghĩa là bạn đem lại cho site kia 0.5 đơn vị PR juice.
Logic này cũng áp dụng cho các link nội bộ và ích lợi các page trong cùng một
web mang lại cho nhau.

2. Vấn đề thứ hai là về ý kiến – nếu có các outbound link thì hậu quả của việc “chảy máu” link 2 chiều có thể khiến cho Google cho rằng bạn đang sử dụng những thủ thuật gian lận – cũng không hẳn đúng.

Yếu tố đầu tiên là những web bạn link tới phải tương đồng với lĩnh vực của bạn. Những web này đến lượt họ sẽ đặt back link tới web của bạn, và nó chỉ cải thiện thứ hạng của bạn lên mà thôi. Nếu bạn đang link tới các web tốt, không có spam hay linkfarm thì các Inbound Link tương tác sẽ không làm hại PR của bạn.
Để đảm bảo rằng các outbound link không gây tác hại, nên tích cực tạo các link tương tác thông qua việc trao đổi các bài viết, chú ý sao cho các outbound link được đặt khắp page đó, thay vì tạo những trang “links” hay “resources” tràn ngập outbound link, bởi điều này không được Google đánh giá tốt và theo đó chúng sẽ không mấy tác dụng đối với việc nâng cao Pagerank của
web.

web của bạn càng được đánh giá như một địa chỉ cung cấp thông tin hữu ích thì các outbound links thích hợp chất lượng lại càng làm lợi cho bạn hơn. Trong khi việc giúp quảng cáo cho các web khác thông qua các outbound link có vẻ phi trực quan, bạn cũng sẽ có được những inbound link chất lượng cao đủ để nâng cao vị trí quảng cáo cho site của bạn, mà kết quả là sẽ ngày càng có nhiều page của bạn được xuất hiện trên bookmark của các trang xã hội như Digg và StumbleUpon.

Vậy điều gì tạo nên một outbound link chất lượng có thể thực sự giúp cải thiện PR?

Trong nhiều trường hợp chính là các outbound link giúp cho website có được PR tốt. Vấn đề mấu chốt là, những link đó phải phù hợp với nội dung thông tin trên web của bạn. Một bài viết theo sau bởi một danh sách dài dằng dặc các link sẽ không mang lại lợi ích gì nhiều cho web của bạn.

Bạn cần tích cực link tới những blog post chất lượng trên các blogs phù hợp với chủ đề của bạn, những nguồn tài liệu liên quan và link tới phần nội dung vượt qua mức độ thông tin bạn có. Những web này đương nhiên là phải phù hợp với nội dung trên web của bạn, nhưng nó không nhất thiết phải có cùng quan điểm bạn đưa ra.

Link tới các site có tên miền như .edu hay .org sẽ rất có lợi, tương tự như vậy back links từ những web đó cực kỳ giá trị vì những web này thông thường sẽ đem lại cảm giác phi thương mại và không có vẻ như bạn đang câu lượng truy cập đến web của mình.

Link tới các site bàn luận về lĩnh vực chủ đề liên quan tới web của bạn cũng rất có lợi cho bạn, bởi nó có thể link tới những trang danh mục như DMOZ hay Yahoo Directory. Link tới các web có vị trí tốt trên trang kết quả tìm kiếm – giả định rằng đó không phải là các đối thủ trực tiếp của bạn – cũng có lợi vì chúng được coi là những trang có uy tín trong lĩnh vực bạn liên quan tới.

Trong khi không nhất thiết phải có những outbound link để nâng cao PR, chúng cũng không gây hại như người ta thường nghĩ. Outbound links tới các site có nội dung chất lượng cao và tương đồng với thông tin trên web của bạn hầu như không tác động hoặc có thì cũng mang tính tích cực đến PR của web.

Sự liên kết giữa các web tốt có lợi cho rất nhiều site khác, và những kỹ sư thiết lập thuật toán xếp hạng của Google biết điều này. Link ra ngoài không phải là làm giảm uy tín web của bạn, nó cũng không khiến bạn bị tag là một trang spam hay có thủ thuật SEO black hat. Bạn không có gì phải e ngại về khả năng outbound link làm hại danh tiếng web của mình, thay vào đó hãy tìm cách biến web của bạn thành một kho thông tin tham khảo quan trọng không thể thiếu trong lĩnh vực thị trường bạn đang khai thác.

Nếu bạn hiện đang chuẩn bị bắt tay vào kinh doanh trực tuyến, bạn chắc chắn đồng ý rằng blog là những web mở mang đến cho bạn những lợi ích quảng cáo to lớn chỉ với khoảng thời gian rất ngắn, thêm vào đó, nó cũng đưa ra một môi trường hoàn hảo để cải thiện thứ hạng của web thông qua việc link ra ngoài-tới những weblogs

hoặc web liên quan như đã đề cập trong bài viết này.

Từ khóa liên quan đến bài viết: Ảnh hưởng của Outbound link đến các yếu tố SEO

Nhận xét tin: Ảnh hưởng của Outbound link đến các yếu tố SEO


Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Ảnh hưởng của Outbound link đến các yếu tố SEO Bằng cách gửi thư điện tử tới http://esun.com.vn. Xin bao gồm tên bài viết Anh-huong-cua-Outbound-link-den-cac-yeu-to-SEO- ở dạng tiếng việt không dấu. Hoặc Ảnh hưởng của Outbound link đến các yếu tố SEO ở dạng có dấu

  • Tin Cùng Loại:
Tin Cùng Ngày:
Tin Mới cập nhật:
thiết kế web
• Giấy phép ICP số 23/GP-TTĐT. Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.
• Cơ quan chủ quản: Công ty cổ phần Esun
• Địa chỉ: Liền kề 14, Ô 24, KĐT Văn Khê, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
• Điện thoại: 0962.633.885
• Email: infon@esun.com.vn

All rights reserved. Copyright © Esun.Com.Vn, 2011-2012. Powered and SEO by Esun

Lưu ý : Từ khóa tìm thấy trên google: Thiết kế web có dấu hoặc Thiet ke web không dấu. Bạn có thể gõ tìm Thiết kế web ESUN Thông tin về các vấn đề liên quan đến Thiết kế web được công ty cổ phần Esun biên tập và trình bầy một cách khoa học và rõ ràng giúp bạn đọc có được kiến thức tổng quan về Thiết kế web. Khi xuất bản lại thông tin từ website vui lòng ghi rõ nguồn Thiết kế web