Thiết kế web

thiet ke website

thiết kế website

thiet ke web

thiet ke web chuyen nghiep

thiết kế web chuyên nghiệp

thiet ke web du lich

thiết kế website du lịch

Sai lầm về SEO của các web Thương mại điện tử

       
Dưới đây là phiên bản cache tại địa chỉ: http://esun.com.vn/dao-tao-seo/Sai-lam-ve-SEO-cua-cac-web-Thuong-mai-dien-tu.html105

Khi biên soạn Giáo trình Đào tạo SEO một vấn đề chúng tôi muốn đề cập là Sai lầm về SEO của các web Thương mại điện tử. Hầu hết các web Thương mại điện tử đều có xu hướng chú trọng thiết kể nội dung cho trang sản phẩm mà bỏ qua trang chủ và những trang danh mục. Có những trang sản phẩm nội dung phong phú có thể là đủ nếu như người truy cập chỉ tra cứu về sản phẩm của bạn, nhưng nếu như họ xem xét nhiều hơn vậy thì sẽ thế nào?

1.    Chưa đầy đủ về nội dung

Hầu hết các web Thương mại điện tử đều có xu hướng chú trọng thiết kế nội dung cho trang sản phẩm mà bỏ qua trang chủ và những trang danh mục. Có những trang sản phẩm nội dung phong phú có thể là đủ nếu như người truy cập chỉ tra cứu về sản phẩm của bạn, nhưng nếu như họ xem xét nhiều hơn vậy thì sẽ thế nào? Nếu trang category chỉ có danh sách sản phẩm mà không có nội dung về từng chủng loại thì coi như bạn đã bỏ lỡ một cơ hội rất lớn.

2.    Đường dẫn (URLs) chưa phù hợp

URLs đáp ứng một số mục đích nhất định của SEO. Đầu tiên, Google sẽ sử dụng những từ khóa trong URLs như một yếu tố xếp hạng. Một trang có đường dẫn www.site.com/blue-widget sẽ được đẩy lên hạng cao trong công cụ tìm kiếm đối với từ khóa “blue widget”. Tuy nhiên nhiều trang mua sắm lại không có đường dẫn đủ mức hấp dẫn. Chẳng hạn,  URLs  mặc định của trang OsCommerce là www.site.com/index.php?cPath=2_15&RD=LPHomTxt không chỉ thiếu từ khóa giúp Google nhận diện và nâng hạng mà nó còn không phải là kết quả tra cứu đủ hay để thu hút người ta click vào.  Đa phần các trang mua sắm đều hướng tới giải pháp tối ưu hóa URLs ít nhất là để nâng cao hiệu quả tìm kiếm, không muốn nói là tới mức hoàn hảo. Nhưng khá bất ngờ là còn rất nhiều webmaster không để ý tới điều quan trọng này.

3.    “Meta description” tốt

Tag Meta description giới thiệu trang web không được coi là một nhân tố xếp hạng trên Google, vì vậy tô vẽ nó cũng không làm cho thứ hạng của web tăng lên. Ở hầu hết các web đoạn meta description được thiết kế tự động dựa trên một số nguyên tắc cơ bản.

Tuy nhiên, meta description thường được Google trích dẫn trong kết quả search. Và như vậy, một đoạn giới thiệu hay sẽ thu hút người truy cập click vào
web đó hơn là những đối thủ cạnh tranh. Đoạn trích dẫn giới thiệu hay và chất lượng sẽ là một cách thức tốt giúp bạn gia tăng lượng truy cập mà không cần phải phấn đấu tăng thứ hạng web.

4.    Không có Alt Tag

Bất ngờ thay có nhiều cửa hàng trực tuyến không làm một việc đơn giản là đưa alt tags vào hình ảnh sản phẩm của mình. Việc đơn giản này không chỉ tạo thói quen tốt cho việc truy cập  của khách hàng (người truy cập nhìn nhận sai lệch tuỳ vào alt tags), mà nó còn là một biện pháp hiệu quả thúc đẩy SEO. Google và những công cụ tìm kiếm lớn khác đánh giá đoạn text trong alt tag ít nhất cũng ngang hàng với heading, vì thế chắc chắn yếu tố này đáng để ta xét tới khi làm SEO. Thông thường đoạn alt tex sẽ được thiết kế tuỳ theo mỗi hình ảnh sản phẩm, tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt bạn cũng có thể chèn tên sản phẩm một cách tự động vào đoạn alt tex.

5.    Vấn đề quy chuẩn hoá

Chuẩn hoá áp dụng khi web có nhiều đường dẫn URLs. Trong các shopping cart có nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này:

    Một số giỏ hàng có cùng một loại sản phẩm xuất hiện ở những hạng mục khác nhau. Chẳng hạn như, xe đạp leo núi chuyên dụng có thể có mặt trong mục xe đạp nam và  mục xe đạp leo núi. Tuy rằng các trang này trùng nhau, nó có thể có URLs khác nhau.
    Nếu một trang có phần tổng quan về sản phẩm dài hơn 1 page thì nút “next page” đôi khi sẽ dẫn tới 1 trang cùng nội dung mà khác URLs.
    Những site có cấu trúc đa nhánh có thể tạo ra vô số URLs chứa nội dung giống nhau.

Giải pháp: Đặt các mẩu tag chuẩn hoá là cách thức hiệu quả để gỡ bỏ những vấn đề trên.

Kết luận

Những nhân tố nói trên có thể chưa làm gia tăng lượng truy cập web cực kỳ nhanh chóng, tuy nhiên nếu như để ý tới những yếu tố nhỏ đó sẽ giúp cho web của bạn dần dần cải thiện thứ hạng và có những chuyển biến tích cực, bạn sẽ sớm thấy sự gia tăng số lượng truy cập web một cách đáng kể.

Công ty Thiết kế web và Đào tạo SEO ESun

Nhận xét tin: Sai lầm về SEO của các web Thương mại điện tử


Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Sai lầm về SEO của các web Thương mại điện tử Bằng cách gửi thư điện tử tới http://esun.com.vn. Xin bao gồm tên bài viết Sai-lam-ve-SEO-cua-cac-web-Thuong-mai-dien-tu ở dạng tiếng việt không dấu. Hoặc Sai lầm về SEO của các web Thương mại điện tử ở dạng có dấu

  • Tin Cùng Loại:
Tin Cùng Ngày:
Tin Mới cập nhật:
thiết kế web
• Giấy phép ICP số 23/GP-TTĐT. Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.
• Cơ quan chủ quản: Công ty cổ phần Esun
• Địa chỉ: Liền kề 14, Ô 24, KĐT Văn Khê, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
• Điện thoại: 0962.633.885
• Email: infon@esun.com.vn

All rights reserved. Copyright © Esun.Com.Vn, 2011-2012. Powered and SEO by Esun

Lưu ý : Từ khóa tìm thấy trên google: Thiết kế web có dấu hoặc Thiet ke web không dấu. Bạn có thể gõ tìm Thiết kế web ESUN Thông tin về các vấn đề liên quan đến Thiết kế web được công ty cổ phần Esun biên tập và trình bầy một cách khoa học và rõ ràng giúp bạn đọc có được kiến thức tổng quan về Thiết kế web. Khi xuất bản lại thông tin từ website vui lòng ghi rõ nguồn Thiết kế web