Khái niệm SEO Onpage và SEO Offpage
Dưới đây là phiên bản cache tại địa chỉ:
http://esun.com.vn/dao-tao-seo/Khai-niem-SEO-Onpage-va-SEO-Offpage.html147
Trong Đào tạo SEO có rất nhiều khái niệm. Bạn muốn chinh phục lĩnh vực SEO bạn phải hiểu về các khái niệm đó. Một trong những khái niệm làm các SEOer hay nhầm lẫn là SEO Onpage và SEO Offpage.
Như đã nói ở trên SEO chia làm 2 phần cơ bản là SEO On-Page và SEO Off-page, 2 phần này tuy đối lập nhưng để thiết kế web có thứ hạng tốt, bạn cần biết vận dụng phối hợp cả 2 phương pháp!
SEO On-page là những thủ thuật SEO trên nội dung trong trang mà bạn có thể dễ dàng kiểm soát còn ngược lại SEO off-page là những thủ thuật mà bạn không thể quản lý hết như page rank, backlink, (xây dựng liên kết), traffic.
SEO On-page
Trong SEO On-page, để SEO tốt thì điều đầu tiên bạn cần làm là xây dựng nội dung, tối ưu hóa thẻ title, thẻ description, thẻ keyword. Xây dựng nội dung, chèn các keyword một cách khéo léo và thông minh, xây dựng lien kết trong nội dung một cách khéo léo và linh hoạt, thiết kế web thuận tiện cho việc crawling của các spider.
SEO Off-page
Khác với SEO On-page, SEO Off-page không thực hiện thủ thuật tối ưu trên trang web, ở SEO off-page, điều bạn cần là xây dựng các liên kết trỏ đến web của mình, việc này được định nghĩa là backlink link-building (xây dựng liên kết), có vẻ như đây là điều dễ dàng nếu bạn có những nguồn link tốt, link trỏ đến từ các trang có pagerank càng cao, độ tin cậy và thứ hạng của bạn cũng theo tỉ lệ thuận. Tuy nhiên, việc tạo link bạn cũng nên chú ý đến thái độ của google. Vì nếu tạo link nhiều trong thời gian quá nhanh sẽ làm google để ý tới sự spam của ban. Một điều nữa bạn cũng cần lưu ý đến việc các link trỏ về này trên trang bạn đặt link có rel là nofollow (hoặc external nofollow) hay không. Nếu link trỏ đến có rel là nofollow thì việc xây dựng liên kết từ trang đó gần như vô nghĩa (ít ra thì cũng tốt cho việc marketing).